Bếp Hoàng Cương - Since 1995

0936.025.265 -  24/7

Những điều phụ nữ nên học trong năm 2022?

Đăng bởi Đỗ Loan

Xem nhanh

  1. 1. Học cách yêu bản thân
  2. 2. Thiết lập ranh giới
  3. 3. Học cách bình tĩnh

Ngày nay, đi đâu chúng ta cũng có thể nhận thấy những câu nói hay những bài viết khuyến khích phụ nữ phải độc lập tài chính, phải trở lên mạnh mẽ, phải thế này, thế kia để được hạnh phúc, để được đàn ông yêu mình trọn đời. Tuy nhiên, dưới đây là những điều mà tôi nghĩ bất cứ cô gái hiện đại nào cũng nên có!

 

1. Học cách yêu bản thân

Phụ nữ biết yêu bản thân mình chính là biết rõ giá trị mình ở đâu và bồi đắp cho mình những giá trị mới. Đó chính là việc phát triển kiến thức, về tư duy của bản thân mình. Hãy biết cái gì là đường dài, cái gì là niềm vui tức thời.

Mỗi người có 24h/ ngày và 365 ngày/ năm. Nhưng sử dụng quỹ thời gian như thế nào lại là do mỗi người. Với phụ nữ, bạn đừng dành hết quỹ thời gian của mình chỉ để chăm sóc người khác. Khi bạn không thể biết cách chăm sóc bạn, bạn sẽ không biết cách chăm sóc bất cứ ai.

Hãy dành cho bản thân mình những giây phút riêng để nghỉ ngơi, đọc sách, hít thở và được một mình. Bạn xứng đáng được học những gì bạn muốn, làm những gì bạn thích để phát triển tư duy và kỹ năng của chính bạn.

Khi bạn hiểu cách yêu bản thân, biết được giá trị của mình, bạn sẽ không để ai có thể gây tổn thương cho mình, cả thể xác và tinh thần. 

2. Thiết lập ranh giới

Khi bạn chọn yêu bản thân, bạn sẽ hiểu rõ được điểm mạnh, điểm yếu của mình nằm ở đâu. Đâu là những giới hạn của bạn mà bất cứ ai không được vượt phép vượt qua chúng. 

Hãy chia sẻ và nói rõ ràng được giới hạn của mình với mọi người để họ biết được điều gì bạn có thể chấp nhận được, điều gì bạn không cho phép họ làm như vậy với mình. Nếu người tôn trọng bạn , yêu quý bạn sẽ hành động một cách cẩn thận và không phạm phải ranh giới của bạn. Còn những người sẵn sàng thách thức giới hạn chịu đựng của bạn, khiến bạn bị tổn thương thì đó là người không đáng nhận được sự tôn trọng và tình yêu của bạn. Hãy cho họ biến mất khỏi cuộc sống của bạn một cách nhanh chóng đi thôi. Bởi vì họ chỉ nghĩ tới mình và sẽ không quan tâm bạn như thế nào đâu.

3 điều mà phụ nữ phải học năm 2022 để trở nên hoàn hảo

>>Xem thêm: Người phụ nữ Đẹp cần có ba điều này

Điều này cũng đúng với việc nuôi dạy con. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi liên tục nhắc nhở con về việc tập trung làm bài, hãy cho con hiểu khi nhắc đến lần thứ mấy thì đó là giới hạn của bạn. Trẻ chỉ đi quá giới hạn khi không biết đâu là ranh giới mà thôi. Con xứng đáng được biết những ranh giới cũng như quy định để có điểm neo vào những hành động của mình. Vì thế mà mẹ vui, con vui.

3. Học cách bình tĩnh

Học cách bình tĩnh, nghe thì có vẻ khá đơn giản nhưng nó là điều mà rất nhiều người đang rèn luyện hằng ngày để có được. 

Học cách bình tĩnh chính là học cách hiểu và phân loại suy nghĩ của mình, nhận diện suy nghĩ đồng thời chuyển hướng những suy nghĩ tiêu cực. Việc theo dõi suy nghĩ sẽ khiến bạn chậm lại trong quá trình xử lý vấn đề, giúp bạn nhận diện vấn đề một cách chính xác và suy xét về nó một cách rõ ràng để đưa ra các cách thức giải quyết phù hợp nhất. Đừng đợi đến khi có vấn đề nghiêm trọng bạn mới thực hiện những điều trên. Hãy học cách theo dõi suy nghĩ, nhận diện suy nghĩ trong chính các hoạt động hàng ngày của bạn.

Thực sự thì để nói những điều này rất dễ, nhưng hơn 1 năm qua thực hành mình hiểu được cần phải kiên trì với những việc này. Nhưng khi bạn đã kiểm soát được suy nghĩ, biết cách chuyển hướng suy nghĩ, bạn sẽ thấy bạn có khả năng kiểm soát được nhiều vấn đề xung quanh bạn. Những rắc rối nhỏ trong gia đình chính là cơ hội để bạn rèn luyện khả năng bình tĩnh và kiểm soát suy nghĩ hành động.

>>Xem thêm: Quan niệm về một người đàn bà hấp dẫn

Cuối cùng thì, mọi thông điệp mình đưa đến chỉ với mục đích giúp những người phụ nữ Việt Nam có được khát vọng sống một cuộc sống có ý nghĩa, học tập và tự chủ trong mọi mặt của cuộc sống. Khi chúng ta biết độc lập, ý thức giá trị bản thân, và có tư duy phát triển, sẽ không còn cơ hội cho những hành vi bạo lực dù là nhỏ nhất lên bất cứ người phụ nữ nào.

Tags :

ĐĂNG KÝ NHẬN DỊCH VỤ

Cam kết mọi thông tin của bạn sẽ được bảo mật

Sản phẩm liên quan

Sản phẩm bán chạy

X
Bếp Hoàng Cương - Since 1995
Chào mừng
Gửi
Đóng
Liên hệ với chúng tôi !